
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng nâng cao năng lực
chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp
cán bộ quản lý và giáo viên mầm non
năm học 2019 - 2020
Căn cứ kế hoạch số 291/KH-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình; Căn cứ kế hoạch số 10/KH-GD&ĐT ngày 26 tháng 7 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Hưng về việc xây dựng kế hoạch tập huấn BDTX cho giáo viên, cán bộ quản lý cấp học mầm non năm học 2019 - 2020; Trường Mầm non Đông Các xây dựng Kế hoạch tập huấn bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường năm học 2019 - 2020 như sau:
I./. MỤC ĐÍCH:
- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp đối với CBQL và GV;
- Nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên MN và các bộ quản lý cơ sở GDMN, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp chuẩn hiệu trưởng gióa viên Mầm non.
- Triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ năm học 2019-2020 cho CBQL và GVMN
- Phát huy năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên của mỗi CBGV và nhà trường.
II./. YÊU CẦU:
- Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên trong năm học 2018 – 2019 và tổ chức triển khai kế hoạch tới toàn thể CBQLGV.
- 100% CBGVxây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của mỗi cá nhân và thực hiện tự bồi dưỡng thường xuyên đảm bảo phù hợp. thiết thực, hiệu quả.
III./. NỘI DUNG CƠ BẢN VÀ THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG:
1. Nội dung:
- Triển khai, thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục Mn.
- Quản lý phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tại cơ sở giáo dục mầm non.
- Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường MN.
- Sinh hoạt tổ chuyên môn – hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên MN.
- Xây dựng kế hoạch chăm sóc giáo dục phù hợp với bối cảnh ở địa phương.
- Phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục Mn.
- Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị viêm đường hô hấp và tiêu chảy.
- Vấn đề Giới trong giáo dục MN.
- Xử lý, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ.
- Chăm sóc vệ sinh cho trẻ nhà trẻ.
- Các văn bản chỉ đạo của ngành, của địa phương.
- Những nội dung còn hạn chế của đơn vị.
- Những nội dung theo tình hình thực tiễn của địa phương.
2. Thời lượng bồi dưỡng:
- Tổng thời lượng bồi dưỡng đối với mỗi CBGV tối thiểu phải đảm bảo 120 tiết/năm học.
IV./. HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP BỒI DƯỠNG:
- Hình thức:
- Bồi dưỡng thông qua tự học, tự nghiên cứu tài liệu, qua các phương tiện thông tin, qua mạng Internet, qua tài liệu bồi dưỡng thường xuyên trên Website của Bộ Giáo dục Đào tạo.
- Bồi dưỡng thông qua các lớp tập huấn tại huyện, tại trường, các đợt hội giảng trực tuyến tại cụm trường, các đợt hội giảng, hội thi tại trường.
- Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, hội thảo tại đơn vị, cụm trường, tại huyện, bồi dưỡng qua việc tham quan học tập mô hình điểm.
- Phương pháp:
- Sử dụng phương pháp nghe giảng, thảo luận, .... chú trọng phương pháp thực hành.
- Triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của nhà trường tới 100% CBQLGV trên cơ sở đó mỗi giáo viên tự xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân và thực hiện theo kế hoạch. CBQLGV viết bài thu hoạch nộp về trường, nhà trường tổng hợp nộp về PGD sau mỗi đợt tập huấn.
V./. THỜI GIAN BỒI DƯỠNG:
- Tham gia các lớp tập huấn do PGD ĐT tổ chức trong năm học theo công văn chi đạo cụ thể sau.
- Căn cứ các đợt tập huấn của PGD ĐT và trên cơ sở kế hoạch nhà trường tổ chức mở lớp bồi dưỡng cho đội ngũ CBGV phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị và đảm bảo các hoạt động trong nhà trường thường xuyên, an toàn.
VI./. HỒ SƠ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
1. Hồ sơ của nhà trường:
- Các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác bồi dưỡng thường xuyên. Các tài liệu, văn bản của các cấp liên quan đến giáo dục mầm non.
- Công văn hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên cho CBQLGV hàng năm của PGD&ĐT
- Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CBQLGV của Phòng giáo dục, của nhà trường.
- Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên: Bài giảng bồi dưỡng thường xuyên thuộc các chuyên đề được soạn và trình chiếu bằng các slide.
2. Hồ sơ cá nhân mỗi CBGV:
- Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên: Cuốn tài liệu bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý, giáo viên mầm non năm học 2019 – 2020 do vụ giáo dục mầm non biên soạn.
- Sổ ghi chép học bồi dưỡng thường xuyên của CBQL, GV (Loại sổ nhà trường quy định thống nhất chung).
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý, giáo viên mầm non năm học 2019 – 2020 trường mầm non Đông Các, yêu cầu mỗi CBQL,GV thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện có vấn đề phát sinh, đề xuất cần trao đổi trực tiếp với đồng chí PHT phụ trách nhằm thực hiện việc bồi dưỡng và tự bồi dưỡng của mỗi cán bộ, giáo viên thực sự mang lại hiệu quả cao./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT; - BGH, Tổ, khối trưởng CM; - Lưu VP.
| HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Lê |